Translate

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Bài viết của Levidino

Tháng 9, tháng 10 vừa qua miền trung liên tiếp đón nhận hai cơn bão lớn đó là cơn bão số 10, và bão số 11. Bão đến kéo theo lụt lớn gây thiệt hại về mạng người và của, không những thế còn gây xáo trộn cuộc sống, công việc và kế sinh nhai của người dân.
“ Bão cũng khiến gần 1.300 trụ sở cơ quan, bệnh viện, trường học bị hư hại, tốc mái. Về nông nghiệp: đã có 4.871 ha lúa bị ngập, đổ; 13.410 ha hoa mầu bị ngập, đổ; 444.120 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; …Bão số 10 cũng gây thiệt hại nặng nề cho bà con ngư dân: đã có 120 tàu thuyền bị lật, chìm, gặp sự cố...” ( Trích: www.dantri.com.vn )
Dưới đây là một vài hình ảnh thiệt hại sau bão số 10 và số 11
miền trung bão lũ
2 ngôi nhà của anh Nguyễn Phúc và Nguyễn Tâm thôn Công Hòa, xã Quảng Trung,
 huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình chỉ còn là đống đổ nát (Ảnh: Báo Quảng Bình).
Một ngôi nhà dân trên đường Cách Mạng Tháng Tám bị tốc mái ( Ảnh: Dân Việt )
Hình ảnh đớn đau, tang thương khi người dân Quảng Trạch, 
Quảng Bình cố gắng băng dòng nước lũ đưa linh cữu người đã khuất về nơi an toàn. 
Ảnh: FB Dũng Kqd
Nhân dân ta có câu: “ Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” hay “ Lá lành đùm lá rách”, phát huy tinh thần trên Công Ty [...] đã có hai đợt quyên góp cứu trợ bằng thực phẩm Cơm sấy đến Báo Người Lao Động, Hệ thống Siêu Thị Big C để nhờ các cơ quan này kịp thời chuyển hàng cứu trợ đến tay đồng bào đang chịu đói, chịu khổ nơi miền trung thân thương. 
Công ty [...] là công ty thực phẩm, có nhiều sản phẩm thực phẩm khác nhau nhưng sở dĩ chúng tôi chọn Cơm sấy để quyên góp cứu trợ là bởi vì: cơm sấy là sản phẩm làm từ gạo nếp và thịt heo chà bông nên hoàn toàn đầy đủ dưỡng chất và có thể ăn ngay, rất tiện lợi, phù hợp với điều kiện khó khăn của đồng bào lúc này. 
Với chút đóng góp ấy, Công ty [...] mong rằng sẽ san sẻ được bớt phần nào khó khăn và hỗ trợ đồng bào sớm khắc phục được hậu quả sau thiên tai. 

Levidino

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét