Translate

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Bài viết của Levidino:Khoai lang tím và sức khỏe - sắc đẹp của phái nữ

Trong khoai lang tím chứa nhiều dưỡng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin E, protein, tinh bột, calci, kẽm sắt, magiê…
Đặc biệt khoai lang tím rất giàu chất anthocyanin, đây là một dưỡng chất quý, chất này giúp cơ thể phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật liên quan đến gốc tự do.
Vì thế khoai lang tím rất tốt cho sức khỏe, từ nước luộc khoai cho đến khoai luộc, đều có những công dụng giúp chị em khỏe đẹp toàn diện.
[ Khoai lang tím ]
Công dụng từ nước luộc khoai lang tím:
Nước luộc khoai lang tím chứa các chất dinh dưỡng có ích trong việc cải thiện kết cấu cũng như màu sắc da.
Ngâm chân vào nước khoai luộc còn ấm sẽ giúp đôi gót chân khỏi bị nứt nẻ, đau đớn.
Nước luộc khoai còn có tác dụng tẩy tế bào chết bằng cách lấy nửa cốc nước luộc khoai, 1 muỗng canh yến mạch, 1 thìa sữa chua trộn thật nhuyễn, đắp lên mặt và massage rồi rửa sạch lại với nước ấm, sẽ lấy đi những tế bào chết mà vẫn giữ làn da mềm mịn không bị khô.
Công dụng của khoai lang tím luộc:
Làm mặt nạ dưỡng ẩm: luộc khoai để nguội, nghiền nát, thêm 1 muỗng mật ong, trộn đều, rồi thoa lên mặt trong vòng 30-30 phút. Sau đó rửa lại với nước.
Dưỡng tóc mềm mượt: nghiền nát củ khoai luộc, thêm 1 chén sữa chua, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng dầu ôliu trộn đều, thoa lên tóc để 15 phút rồi gội sạch bằng nước ấm. Tóc bạn sẽ trở nên mềm mượt hơn.
Tác dụng giảm cân: khoai lang tím chứa nhiều tinh bột, nhưng lại sinh ít năng lượng vì thế là loại thực phẩm thường có trong thực đơn giảm cân. Khoai lang tím không những ăn ngon mà còn chóng no, lại bổ dưỡng.
Ngăn ngừa các bệnh lý do gốc tự do gây ra: trong khoai lang tím chứa hàm lượng chất anthocyanin rất cao. Nhiều công trình nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khẩu phần ăn có chứa nhiều anhthocyanin giúp cơ thể phòng ngừa được nhiều loại bệnh tật liên quan đến gốc tự do vì vậy nếu bạn đưa khoai lang tím vào khẩu phần ăn thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh lý do gốc tự do gây ra như suy giảm trí nhớ, ung thư não, tai biến, bệnh Alzheimer…….Tuy nhiên chất này rất dễ mất đi khi chế biến, vì thế bạn cần phải hết sức lưu ý trong quá trình chế biến.
Nếu bạn không có thời gian để chế biến món ăn từ khoai lang tím hay bạn lo ngại rằng việc chế biến thông thường sẽ làm cho món ăn mất đi các dưỡng chất quí giá, hay bạn muốn đa dạng món ăn từ khoai lang tím, bạn có thể tìm mua các sản phẩm được chế biến từ khoai lang tím hiện đang có mặt trên thị thường như Snack Răk RăkMứt khoai lang tím sấy dẻocủa công ty Ưu Việt, là những sản phẩm duy nhất tại Viêt Nam được kiểm chứng còn giữ được hàm lượng Antocianin rất cao, từ 1.000mg/kg.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét